01/09/2025 | 09:37:50
Lượt truy cập : 1 436 688
27/04/2025
115

Dự án phát triển đường ray cho hệ thống tàu điện nối giữa Subang yaya và ga Skypark được tài trợ bởi chính phụ, trực tiếp quản lý dự án là bộ giao thông Malaysia nhằm thiết lập hệ thống đường ray mới theo nhu cầu vận chuyển hành khách để kết nối sân bay Sultan Abdul Aziz Shah ( SAAS) đến các khu vực lân cận dựa trên mạng lưới đường ray hiện hữu. Tổng quan, toàn bộ dự án bao gồm 2 hạng mục chính, hạng mục đường ray dài 4.09 km kết nối từ Subang yaya đến Sri Subang cải tạo hệ thống đường ray hiện hữu và hạng mục đường ray dài 4.067 km kết nối Sri Subang và sân bay Skypark chạy dọc theo sông Sungai Damansara. Một vấn đề quan trọng cần giải quyết của dự án là việc cần phải gia cường thêm và cải tạo lại hệ thống kè hiện hữu dọc sông Sungai Dmansara nơi đường ray mới chạy qua. Ban đầu kiến nghị được đưa ra là sử dụng hệ thống đá hộc để gia cường mái taluy và trồng phủ lên trên lớp thảm thực vật. Tại những khu vực trọng yếu thì gia cường thêm tường chắn đất.

Trong quá trình thảo luận và phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn chính của dự án, Naue asia đã đề xuất thay đổi phương án cải tạo kè ban đầu bằng phương án sử dụng các Bao địa kỹ thuật Soft Rock. Tại các điểm trọng yếu thì thiết lập tường chắn đất với lưới địa kỹ thuật Secugrid. Sau khi nghiên cứu kĩ càng, đơn vị tư vấn đã thống nhất rằng phướng án sử dụng các Bao địa Soft Rock là hoàn toàn phụ hợp với điều kiện địa hình của dự án. Bên cạnh đó, kết cấu kè bằng các Bao địa còn thân thiện với môi trường, là giải pháp hoàn hảo để thay thế cho kết cấu cứng ban đầu Thiết kế được đề xuất bởi Naue asia sau khi hoàn thiện đã loại bỏ hẳn không còn bất cứ kết cấu cứng bằng bê tông nào trên toàn bộ hệ thống vì vậy kết cấu các Bao địa kỹ thuật Soft Rock rất hài hòa với môi trường tự nhiên, vẫn đáp ứng được hầu hết các tiêu chí hồ sơ kỹ thuật. Dự án được khởi công vào tháng 8/2014 và đến khi hoàn thiện, khoảng 70.000 bao đã được sử dụng tổng cộng để hoàn thiện kế cấu kè mềm này. Đây là dự án từng sử dụng khối lượng Bao địa kỹ thuật lớn nhất từ trước đến nay tại Malaysia.


Thảm thực vật phát triển trên các bao địa kỹ thuật tạo cảnh quang tự nhiên, thân thiện với môi trường.

Xem nhiều nhất
Các dự án trọng điểm đầu năm 2016 của AT&T Hệ thống Kè mềm chống sạt lở (Soft Rock) Chống nứt mặt đường bê tông Asphalt bằng lưới địa cốt sợi thủy tinh GlasGrid Cửa gấp thủy lục (Bi-Fold Door) Thi công các vật liệu địa kỹ thuật và màng chống thấm HDPE cho Khu liên hiệp xử lý rác Phước Hiệp - Củ Chi Chống thấm và Kháng cắt bằng màng sét chống thấm GCL, Bentofix® Phủ đỉnh Ô chôn lấp rác thải số 1 Bàu Cạn Thi công màng chống thấm HDPE Bãi xử lý chất thải rắn Huyện Nam Giang - Quảng Nam THVL - Kè mềm - Mô hình phòng chống sạt lở bờ sông trong mùa mưa lũ AT&T trúng thầu dự án bãi xử lý rác huyện Đăk Tô (KonTum)


Mới nhất
Ứng dụng ống địa Geotube trong kè mềm tạo bãi Grand Hồ Tràm Ống địa Geotube – Vật liệu thông minh của mọi công trình Công dụng màng HDPE – Giải pháp chống thấm bền vững cho công trình Thi công ống Geotube cho kè mềm tạo bãi Novaworld Bê tông vải cuộn là gì? Ứng dụng và thi công Geotube là gì? Ứng dụng và báo giá chi tiết từ các dự án thực tế Bảng giá bạt HDPE 2025 – Cập nhật mới nhất và ứng dụng thực tế tại dự án Red Bull Giá màng HDPE 2025 – Báo giá chi tiết & Kinh nghiệm chọn mua Bao địa kỹ thuật Soft Rock – Giải pháp kè mềm chống sạt lở hiệu quả tại Hậu Giang Thi công bạt HDPE – Giải pháp chống thấm hiệu quả trong nuôi trồng thủy sản