Ngày 19/7/2022, AT&T phối hợp với các chuyên gia lĩnh vực cầu đường đi kiểm tra, thẩm định lại đoạn đường thí điểm rải lưới địa kỹ thuật cốt sợi thủy tinh tại QL14G - TP. Đà Nẵng và QL1A - Quảng Ngãi. Đoàn đi thẩm định gồm có: Cục QLĐB III, Hội THTK Cầu đường Đà Nẵng và Công Ty TNHH TM – DV AT&T.
1. Đoạn thí điểm thứ nhất Km3+400 – Km3+500 QL14G, thành phố Đà Nẵng:
- Thời điểm rải lưới: Ngày 29/10/2016.
- Thời điểm kiểm tra, đánh giá: 19/7/2022. Sau thời điểm rải 5 năm 9 tháng.
- Hiện trạng: Qua quan sát bằng mắt thường nhận thấy mặt đường đoạn rải lưới và mặt đường đoạn không rải lưới liền kề không thấy hư hỏng gì. Mặt đường BTN bằng phẳng, không rạn nứt, không lún võng, xô dồn.
- Hình ảnh mặt đường đợt kiểm tra, đánh giá ngày 19/7/2022:
- Đánh giá: Kết cấu áo đường nâng cấp đoạn tuyến thử nghiệm này được thiết kế đảm bảo khai thác theo lý thuyết là 10 năm, hiện nay lưu lượng xe qua đoạn tuyến thực tế chưa nhiều (có tăng so với thời điểm thi công nhưng ít). Xe tải chủ yếu loại tải trung chuyên chở vật liệu xây dựng hoặc xe khai thác keo lá tràm. Xe khách là loại xe từ 16 đến dưới 50 chỗ và ô tô con vận chuyển khách từ Đà Nẵng lên các huyện Đông Giang, Tây Giang Quảng Nam hoặc đến các địa điểm du lịch như Núi Thần tài, Suối Hoa, Hòa Phú Thành, nên mặt đường chưa thấy phát sinh hư hỏng, do đó vẫn chưa thể đánh giá hiệu quả của việc sử dụng lưới gia cường cho bê tông nhựa đoạn tuyến này.
2. Đoạn thí điểm thứ hai Km1055+420 – Km1055+520 QL1, Quảng Ngãi:
- Thời điểm rải lưới: Ngày 09/4/2017.
- Thời điểm kiểm tra, đánh giá: 19/7/2022. Sau thời điểm rải 5 năm 4 tháng.
- Hiện trạng:
+ Làn phải có rải lưới: Mặt đường không thấy xuất hiện vết nứt, không thấy hiện tượng lún vệt bánh xe.
+ Làn trái không rải lưới: Các vết nứt phát triển lên mức nặng, bề rộng vết nứt lớn, các vết nứt liên kết với nhau như da ca sấu. Nhiều vị trí lớp mặt bị bong bật đá, bong tróc.
+ Các miếng vá sửa phạm vi lân cận không rải lưới cũng rạn nứt tương tự như mặt đường phía làn trái không rải lưới.
- Đánh giá:
+ Đoạn tuyến thử nghiệm nằm trên Quốc lộ 1 là tuyến giao thông huyết mạch của quốc gia, lưu lượng xe qua đoạn tuyến này rất lớn. Hội KHKT Cầu đường Đà Nẵng có tham gia nhiều dự án sửa chữa mặt đường BTN do Cục QLĐB III làm chủ đầu tư, theo quan sát giải pháp sửa chữa cào bóc 5cm hoặc 7cm lớp mặt BTN bị hư hỏng sau đó thảm hoàn trả bằng lớp BTN có chiều dày tương ứng trên các tuyến quốc lộ có lưu lượng xe lớn, tải trọng nặng thì tuổi thọ của mặt đường BTN chỉ khoảng hai đến ba năm.
+ Kết quả thu thập được tại thời điểm lập báo cáo tổng kết trong đợt 1 rất phù hợp với các nhận định về giải pháp sửa chữa nêu trên, đồng thời cho thấy việc áp dụng thí điểm rải lưới sợi thủy tinh gia cường bên dưới lớp BTN hoàn trả sau gần 3 năm có hiệu quả rõ rệt khi mặt đường đoạn rải lưới chưa thấy rạn nứt. Thời điểm kiểm tra đánh giá mới nhất vào tháng 07/2022 cho thấy lưới sợi thủy tinh vẫn còn phát huy tác dụng gia cường khả năng chịu kéo uốn nên lớp mặt BTN vẫn chưa xuất hiện vết nứt.