28/03/2024 | 06:40:55
Lượt truy cập : 687 898
25/12/2017
7617

Dường như ta mới về Tân Cảnh1

Vẫn thấy đêm khuya ở Phượng Hoàng2

Những em gái nhỏ, dinh điền ấy

Còn hái hoa rừng, giỡn tắm trăng

Tân Cảnh từ lâu đã là một địa điểm nổi tiếng với những trận đánh ác liệt trong thời chiến, là một địa chỉ về nguồn cho các thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh KonTum. Đặc biệt, ngày 23/04/2017 vừa qua, lãnh đạo Tỉnh Kon Tum và Huyện Đăk Tô vinh dự đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt, qua đó một lần nữa khẳng định lại vị trí chính trị, kinh tế quan trọng của địa phương. Nằm ở phía bắc Tỉnh Kon Tum, chỉ cách thành phố Kon Tum 40 Km và có Quốc Lộ 14 – đường Hồ Chí Minh chạy qua. Trong những năm qua, nền kinh tế Huyện Đăk Tô có nhiều khởi sắc, đã chuyển dần theo hướng sản xuất hàng hóa với tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm đều tăng ổn định.

Tuy nhiên, đi kèm với sự phát triển kinh tế là các vấn đề về môi trường, rác thải sinh hoạt, công nghiệp ngày một tăng khi các cơ sở sản xuất phát triển, bãi rác cũ đã quá tải và cũng không đảm bảo được yêu cầu về bảo vệ môi trường. Trước thực trạng này, ngày 14/10/2016 UBND Tỉnh Kon Tum đã ban hành quyết định số 1218/QĐ-UBND phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Bãi xử lý rác thải xây dựng trên diện tích 36.500 m2 tại xã Tân Cảnh, huyện Đăk Tô với tổng vốn đầu tư xấp xỉ 20 tỷ đồng. Dự án được kì vọng sẽ cải thiện chất lượng môi trường tại địa phương, đảm bảo sức khỏe cộng đồng và xử lý triệt để các nguồn ô nhiễm thứ cấp và các vấn đề môi trường do bãi rác cũ gây ra trong quá trình tồn tại.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, năng lực tài chính lành mạnh và năng lực thi công vượt trội đã được khẳng định qua hàng loạt dự án xử lý rác thải lớn những năm qua. Công ty AT&T cùng các thành viên trong liên danh đã trúng thầu gói Xây lắp cơ bản của dự án với tổng giá trị là 12.053.875.252 đồng. Trong đó, Công Ty AT&T sẽ đảm nhận toàn bộ phần việc cung cấp và thi công hoàn thiện màng chống thấm HDPE dày 2mm với khối lượng xấp xỉ 30.000 m2 để làm móng công trình cho hạng mục Hố chôn lấp rác và hạng mục Bể xử lý nước thải.

Ngày 24/11/ 2017 tại trụ sở làm việc BQL dự án đầu tư xây dựng huyện Đăk Tô, Công ty AT&T cùng với các thành viên trong liên danh đã tiến hành ký kết HĐTC Xây dựng công trình đồng thời cam kết với BQL sẽ hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất, đảm bảo được các yêu cầu về tiến độ và chất lượng như hợp đồng đã ký.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

[1] địa danh diễn ra trận đánh nổi tiếng trong chiến dịch Đăk Tô – Tân Cảnh năm 1967

[2] sân bay Phượng Hoàng nằm sát đồi Charlie, cứ điểm nổi tiếng trong chiến dịch Đăk Tô – Tân Cảnh năm 1967

Xem nhiều nhất
Các dự án trọng điểm đầu năm 2016 của AT&T Hệ thống Kè mềm chống sạt lở (Soft Rock) Chống nứt mặt đường bê tông Asphalt bằng lưới địa cốt sợi thủy tinh GlasGrid Thi công các vật liệu địa kỹ thuật và màng chống thấm HDPE cho Khu liên hiệp xử lý rác Phước Hiệp - Củ Chi Cửa gấp thủy lục (Bi-Fold Door) Phủ đỉnh Ô chôn lấp rác thải số 1 Bàu Cạn Chống thấm và Kháng cắt bằng màng sét chống thấm GCL, Bentofix® Thi công màng chống thấm HDPE Bãi xử lý chất thải rắn Huyện Nam Giang - Quảng Nam THVL - Kè mềm - Mô hình phòng chống sạt lở bờ sông trong mùa mưa lũ Màng chống thấm HDPE - Thi công lót bạt ao tôm tại các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long


Mới nhất
Thi công màng chống thấm cho ao nuôi cá Tra giống thuộc Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản Bến Tre. Thi công trải vải địa kỹ thuật cho phần đáy Bãi chôn lấp hợp vệ sinh số 4 - Bãi rác Hòa Phú, huyện Long Hồ tỉnh Vĩnh Long AT&T tham gia hạng mục chống thấm các hồ xử lý nước thải bằng màng chống thấm HDPE Thi công Kè bê tông chắn nước rỉ rác bảo vệ tránh sạt lở bờ bao và phủ bạt ô chôn lấp của bãi chôn lấp rác hợp vệ sinh số 3 thuộc công trình Bãi rác Hòa Phú AT&T tài trợ Hội nghị Khoa học Công nghệ lần thứ 18 Năm 2023 – Geopet – Hcmut AT&T trúng gói thầu: “Mua bạt HDPE để phủ bãi chôn lấp rác Lương Hòa” AT&T trúng gói thầu số 1: “Thi công Kè bê tông chắn nước rỉ rác bảo vệ tránh sạt lở bờ bao và phủ bạt ô chôn lấp của bãi chôn lấp rác hợp vệ sinh số 3 thuộc công trình Bãi rác Hòa Phú” AT&T kết hợp với Mr.Michael Chong - Concrete Canvas tổ chức buổi Seminar giới thiệu sản phẩm Bê tông vải tại một số đơn vị tư vấn AT&T trúng gói thầu “Thi công xây lắp công trình Bãi chôn lấp rác hợp vệ sinh số 4, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ” - Vĩnh Long Thi công cải tạo hồ lắng cho Công Ty Red Bull ( Việt Nam)